Nội dung giáo dục

5 lĩnh vực giáo dục giúp trẻ phát triển toàn diện: thể chất, tình cảm xã hội, ngôn ngữ, thẩm mỹ và nhận thức.

  1. Thể chất

Tại Happytime, trẻ có cơ hội vận động trong hứng thú, khoa học và phát triển cân bằng 2 bán cầu não trong suốt 6 năm đầu đời. Vận động giúp các em giải phóng năng lượng và  giúp cho sự tập trung tốt hơn của não bộ. Chương trình vận động phong phú giúp tăng cường phát triển khối cơ lớn đến việc phát triển kỹ năng vận động tinh khéo.

Sự phối hợp vận động của các bộ phận trên cơ thể giúp trẻ có được sự linh hoạt, mềm dẻo, nhanh nhẹn và khả năng thăng bằng cơ thể tốt.

Các hoạt động trong chương trình cũng giúp trẻ hiểu các quy tắc an toàn và sự phối hợp đồng đội.

  1. Tình cảm – xã hội

Trẻ thể hiện sự thích thú và thích nghi nhanh chóng với chế độ sinh hoạt ở nhóm trẻ trong bầu không khí an toàn và được yêu thương giống như ở gia đình.

Trẻ thể hiện và hiểu được bản sắc riêng độc đáo của bản thân, hiểu và chấp nhận sự khác biệt của mình và mọi người.

Trẻ có được sự thoải mái và tự tin để tiến đến các mối quan hệ tin tưởng với những người bạn, biết quí trọng bản thân và hài lòng với chính mình.

Trẻ có nhiều cơ hội giao tiếp/giao lưu với các trẻ khác và người lớn bằng lời nói bằng ngôn ngữ nói, ngôn ngữ cơ thể và xúc cảm của mình, điều  này bồi dưỡng sự tự tin, lòng tự trọng và kỹ năng đàm phán.

  1. Thẩm mỹ

Trẻ được phát triển sự nhạy cảm đối với vẻ đẹp của âm nhạc qua tiếp xúc với các bản nhạc ở các thể loại khác nhau.

Có cơ hội học về các đặc tính của âm nhạc một cách nhẹ nhàng và đầy hứng thú thông qua các trò chơi và những trải nghiệm thực tế với các nhạc cụ và các dụng cụ âm nhạc.

Với hoạt động hội họa phong phú, làm quen với đường nét, mảng miếng, màu sắc, chất liệu, hình khối, bố cục cũng như các nguyên lý cơ bản của môn nghệ thuật này để giúp trẻ phát triển sự sáng tạo, diễn đạt cảm xúc, ý tưởng của mình.

Trẻ cũng bắt đầu làm quen với việc đánh giá và cảm thụ nghệ thuật cũng như hiểu được hội họa trong cuộc sống.

4. Nhận thức

Trong lĩnh vực nhận thức, trẻ được làm quen với toán học và bộ môn khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Chương trình toán học được xây dựng và phát triển từ các nội dung các chương trình giáo dục sớm quốc tế và được tiếp cận theo năng lực, theo phong cách học tập riêng của trẻ, cá thể hóa cho từng trình độ cá nhân của trẻ. Việc giảng dạy và đánh giá được phát triển dựa trên nguyên tắc chương trình tiếp diễn (continuum).

Với chương trình khoa học, trẻ có nhiều cơ hội luyện tập cho não bộ (não trái và não phải) như: phát triển óc phán đoán, nhận thức, ghi nhớ, lập luận, tư duy phê phán, sáng tạo, trí tưởng tượng và khả năng trình bày, diễn giải các nghiên cứu và tổng hợp các quy luật thông qua một loạt các hoạt động nhận thức phù hợp độ tuổi. Điều này góp phần bồi dưỡng niềm đam mê, phát triển sở trường và cá tính của trẻ.

Chương trình khoa học được đưa vào giảng dạy nằm trong mạch đề án trẻ tìm hiểu của tháng hoặc trong các tiết khám phá khoa học hằng tuần. Các đề án nghiên cứu của năm học sẽ đi theo mạch từ bản thân (bản thân, dinh dưỡng, các giá trị sống) đến các môi trường xã hội xung quanh (gia đình, trường học, bạn bè, sự vận hành của xã hội), môi trường tự nhiên (động vật, thực vật, vật lí, hóa học, Vũ trụ)  và ra đến thế giới với các vấn đề toàn cầu và bảo vệ môi trường.

  1. Ngôn ngữ

Trẻ được sống trong môi trường có nhiều kích thích về thị giác và thính giác đối với ngôn ngữ tiếng Việt, tạo cơ hội cho trẻ phát triển tốt các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Trẻ được tiếp xúc nhiều với sách và chữ viết nhằm phát triển sự ham học hỏi, yêu thích sách, tạo sự mẫn cảm với chữ viết; được phát triển tốt các kĩ năng ngôn ngữ tiếng Việt, có khả năng diễn đạt rõ ràng các cảm xúc, ý tưởng, suy nghĩ của bản thân, có nhiều cơ hội để phát biểu trước tập thể.

Trẻ cũng được học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài trong môi trường “nhúng” (emergence) để thẩm thấu ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên và có ý nhằm kích hoạt tối đa vùng ngôn ngữ trong não bộ.

TIN TỨC